Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Vợ chồng TT Obama tiếp vợ chồng Tập cận Bình.

Ăn tối nhà nước đối với Xi Jinping Có High-Tech Flavor
By GARDINER HARRISTháng Chín 25, 2015


http://www.nytimes.com/2015/09/26/world/asia/state-dinner-for-xi-jinping-has-high-tech-flavor.html?action=click&contentCollection=Asia%20Pacific&module=RelatedCoverage&region=Marginalia&pgtype=article

WASHINGTON - Trong một sự phản ánh của chỉ tầm quan trọng của mối quan hệ của Washington với Bắc Kinh đã trở thành, Tổng thống Obama vào thứ sáu được tổ chức bữa ăn tối nhà thứ hai của mình cho Trung Quốc, đất nước chỉ để nhận được một vinh dự hai lần như vậy từ anh ấy.

Và danh sách khách mời chỉ phản ánh tầm quan trọng của Bắc Kinh là người khổng lồ của Mỹ, công nghệ. Các khách bao gồm Mark Zuckerberg, người đang cố gắng để thuyết phục chính phủ Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm trên Facebook, công ty ông thành lập, và Tim Cook, giám đốc điều hành của Apple, chuyên bán iPhone ở Trung Quốc nhiều hơn bất kỳ nước nào khác.

Ngoài ra trong danh sách là Satya Nadella, giám đốc điều hành của Microsoft, mà muốn Trung Quốc phê chuẩn bán hàng của hệ điều hành mới nhất của mình, Windows 10, Larry Ellison, Chủ tịch điều hành của Oracle; và Jeffrey Katzenberg, Giám đốc điều hành của DreamWorks Animation.

Ông Zuckerberg, ông Cook và ông Nadella đang ngồi ở bàn đầu với ông Obama và Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc. Các giám đốc điều hành công nghệ cao đến chỉ vài giờ sau khi ông Tập cho biết trong một cuộc họp báo rằng nước ông và Hoa Kỳ đã đạt đồng thuận về một "cuộc chiến chống tội phạm tin học doanh." Các quan chức Mỹ đã cáo buộc Trung Quốc ăn cắp hàng triệu hồ sơ cán bộ từ hệ thống máy tính của liên bang.

Trong bánh mì nướng của mình, ông Obama thừa nhận sự khác biệt với Trung Quốc, nhưng cho biết một lịch sử hợp tác ngày trở lại thập niên. "Cũng như bạn nói ở Trung Quốc có một biển chấp nhận một trăm con sông, nước chúng ta cùng nhau mạnh hơn khi chúng ta chấp nhận sự đa dạng của các quan điểm và sự đóng góp và phát huy các quyền của tất cả mọi người của chúng tôi," ông Obama nói. Ông Xi phản ứng bằng cách gọi điện thoại cho một chương mới trong quan hệ giữa hai quốc gia.

Cho bữa ăn tối nhà nước Trung Quốc này, nhiều về buổi tối là khác nhau, bao gồm cả tổng thống được vinh danh - những bữa ăn tối trước đó, vào năm 2011, là dành cho Chủ tịch Hồ Cẩm Đào - và các vấn đề đe dọa. Nhưng luộc tôm hùm Maine là một lần nữa trên menu, cùng với bánh phở truyền thống nhúng với rau chân vịt, nấm shiitake và tỏi tây.

Nhà Trắng mời Anita Lo, đầu bếp và chủ sở hữu của Annisa ở New York, để phục vụ như là một đầu bếp của khách, một sự lựa chọn thú vị kể từ khi tổ tiên của bà Lo là nhiều người Trung Quốc hơn so với thức ăn của mình. Nhưng có lẽ quan trọng hơn so với kết nối của mình với Trung Quốc là Fides của bona Bà Lò là một trong những đầu bếp nóng nhất của thời điểm này.

"Foodies thờ mặt cô bước vào," Cindi Leive, tổng biên tập của tạp chí Glamour nói.

Các khóa học chính đặc trưng một trong những sáng tạo chữ ký của bà Lo - sữa chiên tỏi, một trang trí Quảng Đông giòn và mịn màng cho Colorado cừu nướng. Bữa ăn yêu thích thời thơ ấu của bà Lò - một trong những người mẹ cô luôn luôn làm cho sinh nhật của cô - đã được hấp tôm hùm, cô nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Thực khách đang ngồi ở bàn tràn ngập hoa và thiết lập mà mỗi có bảy đồ dùng và bốn ly rượu vang.

"Đây là loại thiết lập mà chỉ là không thực hiện được nữa, và nó mang lại cho tôi nỗi nhớ rất lớn để nhìn thấy nó," Will Guidara, đồng sở hữu của nhà hàng Eleven Madison Park ở New York cho biết.

Sau khi ăn tối, khách đã được giải trí bởi các ca sĩ Ne-Yo. Nhưng nhiều phái đoàn Trung Quốc đã bỏ lỡ giải trí vì một chuyến bay đến New York đã được dự kiến để lại khoảng 10:00
Trong số khách mời khác là Misty Copeland, một vũ công chính của Nhà hát Ballet Mỹ, và Mark Cuban, chủ sở hữu rực rỡ của Dallas Mavericks.

Đệ nhất phu nhân, Michelle Obama, quản lý để gây ngạc nhiên người hâm mộ của mình một lần nữa với sự xuất hiện thảm đỏ trong một off-vai váy đen, thiết kế của Vera Wang, và một kiểu tóc mà harked trở lại những năm 1940.

"Trông khá tốt, không cô?" Ông Obama hỏi là cặp đôi đầu tiên nổi lên từ Nhà Trắng để chào đón ông Tập và vợ ông, Peng Liyuan.

Bà Obama chỉ đơn giản là mỉm cười trước ý kiến của chồng.

Kate Betts, tác giả của một cuốn sách về lựa chọn phong cách của bà Obama, cho biết cô đã rất ngạc nhiên rằng bà Obama đã chọn để mặc màu đen thay vì màu đỏ cô mặc tới bữa ăn tối cuối cùng nhà nước vinh danh Trung Quốc. Nhưng còn đáng ngạc nhiên hơn là một làn sóng tầng của tóc xuống một bên mặt cô, bà Betts nói.

"Nó giống như một làn sóng Veronica Lake," bà Betts nói. "Quyến rũ Hollywood rất cũ."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét