Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Chủ The Manor là phản động, cư dân phản động gấp đôi !

Mình mới được trực tiếp chứng kiến một cuộc điện đàm như sau.

Người 1: A lô, bác A...ke à?

Người 2: Ai đấy ạ?

Người 1: Em là T..., hội xe Hàn K...-H... ở diễn đàn ...F ạ.

Người 2: À, chào bác. Em nhớ là đi offline có gặp bác mấy lần. Thế bác gọi em có việc gì không?

Người 1: Em được biết bác quen nhiều nhà báo nên định nhờ bác 1 việc.

Người 2: Không chắc em có giúp được gì không nhưng bác cứ nói ạ.

Người 1: Em mới chuyển về chung cư G... P... chỗ chếch The Manor ý ạ. Nhưng chủ đầu tư không làm đúng hợp đồng, nhập nhèm phần diện tích chung/riêng, đòi áp đặt thu phí cao, không chịu đối thoại với cư dân, v.v...

Người 2: Sao không kiện ra tòa hoặc gọi CA vào xử lý?

Người 1: Bác biết thừa có ai làm theo luật ở nước mình đâu. Bọn chủ đầu tư chúng nó có các mối quan hệ khủng. Bọn em kiện tụng chả ăn thua đâu. Bản thân em là CA kinh tế bọn nó cũng chả sợ. CA nước mình chỉ chống phản động là chính thôi.

Người 2 (đùa): Thế thì cư dân làm đơn tố cáo bọn chủ đầu tư là phản động, vi phạm pháp luật, chia rẽ khối đoàn kết... :D

Người 1 (cười): Bọn nó quen biết nhiều, tiền nhiều, bọn em tố cáo thế thì chúng nó tố cáo ngược lại là bọn em phản động gấp đôi, chia rẽ đoàn kết gấp đôi, có mà bọn em càng chết bác ạ :D

Người 2: Nhưng lôi ra báo chí chắc gì đã có tác động.

Người 1: Báo chí, dư luận quan trọng lắm bác ạ. Bọn chủ đầu tư còn làm dự án này, dự án khác ở nhiều chỗ nữa. Bây giờ bọn em tung mọi chuyện lên báo chí, mạng XH, chúng nó sợ mất uy tín, muốn yên chuyện thì sẽ phải nhượng bộ bọn em. Bác giúp em nhé.

Người 2: Thực ra em cũng không biết giúp như thế  nào, nhưng các bác cứ viết đơn đi, tố cáo chi tiết vào, rồi em cho các bác danh sách email các nhà báo, các bác liên lạc trực tiếp với họ, họ sẽ đến xem xét, viết bài. Chúc các bác may mắn và chiến thắng.

Người 1: Vâng, bác gửi cho em danh sách các nhà báo nhé. Em cảm ơn!

Nghe xong cuộc hội thoại, mình thầm nghĩ là thậm chí cả các anh em trong một ngành vốn được xem là trung thành và bảo vệ chế độ bậc nhất, có quyền sinh sát to hơn nhiều các thành phần còn lại trong XH, được hưởng nhiều lộc từ chế độ thế mà cũng thành nạn nhân của nạn vô luật pháp, cá lớn nuốt cá bé. Họ là lực lượng vốn được coi là có tầm quan trọng rất to lớn trong thực thi luật pháp ấy thế mà lại không tin vào khả năng luật pháp được thực thi công bằng, bất vị thân, phải trông cậy vào các nhà báo, trong khi chính bộ của họ thỉnh thoảng lại bắt hoặc góp ý cho việc bắt một số nhà báo, kể ra cũng đắng phết. Họ là nạn nhân nhưng chính họ cũng là người phần nào tiếp tay cho cái hệ thống sản sinh ra và duy trì nạn vô luật pháp đó. Đúng là chạy trời không khỏi nắng, gậy ông đập lưng ông.

Các nhân vật trên đây là có thật, nhưng các chi tiết chưa được kiểm chứng nên danh tính, tên của các tổ chức được giấu đi để đề phòng kiện tụng :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét