Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

An ninh Hà nội với nghề mới : bắt cóc !

Đã qua hai ngày ( 23,24/9) làm việc với cơ quan an ninh đầy mệt mỏi.
Suốt quá trình làm việc cưỡng chế đó tôi đã không đồng ý trình bày, không ký bất kỳ văn bản nào.
Tôi sẽ kể câu chuyện này cho bạn nghe.

Ngày 23/9 lúc 9h sáng tôi đang trên đường đi bộ từ nhà đến chỗ anh trai. Đang tung tăng đi thì tự nhiên có bàn tay đàn ông đập vai tôi đằng sau kèm quanh đó là 6-7 người mặc thường phục áp sát quây tròn và la lên: bắt lấy nó. Họ xô đẩy tôi về phía chiếc ô tô con đỗ sẵn và tôi không kịp kêu nổi hai lần : bà con ơi bắt cóc. Đẩy huych vào xe, hai người phụ nữ giằng lấy đồ đạc, móc túi lấy điện thoại trong túi quần tôi. Giằng co một hồi thì xe đã đỗ ngay cổng phường Nghĩa Tân họ xô đẩy tôi quát tháo mày tao lên tầng hai. Đang không hiểu chuyện gì xảy ra đã bị lôi tuột vào phòng trong cùng rồi :((
Trong phòng lố nhố nhiều người mặc thường phục cả. Đồ đạc của tôi thì quăng trên bàn mà tôi thì không được động đến. Lúc đó chú tự xưng là cán bộ điều tra quận đủng đỉnh lôi cái giấy mời ra và nêu lý do làm việc. Thao tác mời làm việc của những người tự xưng là an ninh cán bộ này là bắt về rồi mới đưa ra giấy mời. Tôi phản ứng lại tại sao các anh lại có hành vi bắt cóc, xâm phạm tài sản, xâm phạm quyền riêng tư thì các anh điềm tĩnh giải thích cho tôi hiểu đó là những thao tác bình thường trong quá trình điều tra??
Các anh chị trong phòng ai cũng tất bật người thì dựng máy quay, người thì gọi bố tôi lên, ng thì thông báo hành vi vi phạm mà chẳng hề có văn bản nào. Anh ấy tốt đến mức còn quy tội hộ tòa án trong khi chỉ có tờ giấy có "dấu của ca phường" rất lịch sự "mời làm việc" về viêc sở thông tin phát hiện vi phạm của một tài khoản youtube phát video có tên là lương tâm tv: nào là không đk video với nhà nước, nd vu khống, vv.. có thể bị phạt 70-100 triệu.
Khi bố tôi đến thì có anh còn dõng dạc nói khẳng định với bố tôi là tôi đang vi phạm các loại abcxyz mà nào có văn bản :<

Tiếp đấy thì đến chuyện xâm phạm tài sản cá nhân.
Tài sản của tôi bao gồm: laptop, máy tính bảng vỡ màn hình do tôi làm bể, điện thoại. Những tài sản này bên cơ quan an ninh vẫn đang giữ trái phép.
Các anh hăm hở kiểm tra đồ đạc tài sản, viết biên bản, niêm phong mà không được sự cho phép của tôi mà chỉ có một tờ giấy bố viết giao nộp tài sản của tôi??
Tôi biết bố tôi chịu sự tác động của họ. Tôi lên tiếng phản đối vô vọng trong một phòng đến 7-8 cán bộ an ninh.
Cũng có một sự việc hy hữu xảy ra là chuyện tôi đập nát chiếc mtb của mình. Tôi thà làm vậy chứ k để họ ngang nhiên vi phạm quyền riêng tư.
Câu chuyện cũng dài, đáng chán. Sau đó thì là phân đoạn xâm phạm tài sản của tôi. Họ mở laptop ra kiểm tra, lấy biên bản hỏi cung tôi.
Suốt hai ngày cũng chỉ có hai việc đó nếu không thì giam lỏng. Lúc nào cũng có ít nhất hai người canh kể cả lúc đi vệ sinh.
Tóm tắt lại thì họ đã :
1. Bắt cóc, giữa đường, xâm phạm thân thể khi xô đẩy tôi
2. Xâm phạm quyền hình ảnh khi chĩa máy quay không được sự đồng ý
3. Cưỡng đoạt tài sản bao gồm lap, mtb, đt
4. Xâm phạm cá nhân khi lục lọi các dữ liệu trong lap
5. Khủng bố tinh thần( tác động sức ép gia đình, quay camera, giam lỏng)
6. Liên tục công kích cá nhân bằng lời lẽ khích bác.
-Còn nữa-

FB Mèo điên.
Đầu đề do Việt Nam độc lập thời báo đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét