Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

CHE DẤU KỊCH BẢN DÀN DỰNG, KHÔNG DỰNG LẠI HIỆN TRƯỜNG ?

TẠI SAO KHÔNG THỰC NGHIỆM HIỆN TRƯỜNG ?

"Hai đối tượng vừa qua đã tỏ hối hận, khai báo thành thật, cụ thể với cơ quan công an.

Hai va li đồ tang vật mà lèo tèo thế này sao ? 

Như vậy, nhiều khả năng việc tái hiện chỉ diễn ra tại cơ quan điều tra. Nếu trong quá trình lấy lời khai, có nghi vấn hoặc không khớp mới thực nghiệm hiện trường.
Ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng VKS tỉnh Bình Phước cho biết, khả năng sẽ không thực nghiệm hiện trường vì lời khai tương đối khớp với hiện trường. Các cơ quan tố tụng tỉnh đang hoàn tất hồ sơ khởi tố 2 nghi can... về các tội giết người, cướp tài sản."
(Theo http://m.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/250229/thong-tin-them-ve-vu-tham-sat-binh-phuoc.html)
Theo dõi vụ án này, tôi có những thắc mắc như sau:
- Tại sao lại không thực nghiệm hiện trường một vụ án cực kỳ nghiêm trọng mà chỉ căn cứ lời khai của các nghi phạm?
- Không thực nghiệm hiện trường liệu có chứng minh được thời gian vắng mặt bất minh của hai nghi phạm đủ để chạy từ xã Nhị Bình (Hóc Môn, tp.HCM), đến xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước) gây án rồi trở về lại Hóc Môn (từ nhà trọ của nghi can đến hiện trường vụ án khoảng 75 km nếu đi đường gần nhất là qua cầu Phú Cường đến Bình Dương, chạy tiếp Quốc lộ 13).
- Không thực nghiệm hiện trường thì làm sau biết hai nghi phạm chở tang vật gồm dao, súng, roi điện, quần áo dính máu, điện thoại, ipad, lạptop... (gồm 2 vali và một giỏ xách) từ hiện trường về Hóc Môn vào thời điểm rạng sáng rồi đem cất giấu ra sao?
- Tại sao không thực nghiệm hiện trường để xem hai nghi phạm sử dụng xe loại gì, mượn của ai để chạy 150 km xuyên đêm đi gây án? (Xe của nghi phạm Dương được xác định trong đêm đó vẫn để tại nhà trọ)
- Tại sao không thực nghiệm tại hiện trường để xem hung thủ đâm nạn nhân bằng tay trái hay tay phải, hoặc là cắt cổ như thông tin ban đầu. (Sau khi hai nghi can bị bắt, ban chuyên án có thông tin đính chính rằng các nạn nhân đều bị đâm chứ không phải cắt cổ. Trước đó báo chí đều thông tin rằng các nạn nhân đều bị cắt cổ, từ trái qua phải, do hung thủ thuận tay phải).
- Tại sao không thực nghiệm hiện trường để xem tại sao hai nghi phạm phải leo lên tầng 2 rồi trổ xuống tầng trệt để khống chế hai vợ chồng chủ nhà, sau khi đã vào được cổng ngôi biệt thự. Vậy cậu bé nạn nhân thức dậy giữa đêm mở cổng cho hai nghi phạm đã ra khỏi phòng ngủ bằng đường nào?
...???
... Và hy vọng nghi phạm chính (có thông tin lộ ra cho báo giới là muốn tự tử) không dại dột tự tử trong trại tạm giam!

Hà Hồng Sơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét