Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

ĐÃ CÓ VA CHẠM TẠI NGOÀI KHƠI PHÚ QUỐC !

Tin từ Cambodia
Đã có "va chạm" ngoài khơi vùng biển giáp ranh Phú Quốc và Krong Kampot (tỉnh giáp ranh với Kiên Giang) giữa các tàu ngư dân Việt Nam và Cambodia.

Hôm Chủ Nhật 26/7, đã xảy ra "tai nạn" sau khi có va chạm giữa một tàu của ngư dân Cambodia (người gốc Chăm sống ở Kampot) với đội 5 tàu của ngư dân Việt Nam (theo tin của truyền thông Cambodia).
Sau khi xảy ra va chạm đã khiến một người Cambodia thiệt mạng.
Theo cáo buộc của dân làng chài thuộc Kampot thì người này do bị ngư dân Việt bắt lên tàu và đánh, cũng như tìm thấy một vết thương nơi lồng ngực được cho là bị vật nhọn đâm vào.
Phía cảnh sát tỉnh Kampot thì cho rằng người này bị chết đuối do rơi xuống biến khi hai tàu đánh cá đâm nhau ngoài khơi tỉnh Kampot.
Phía cảnh sát Cambodia chưa thấy đưa ra thêm thông tin về điều tra. Trong khi đó đại sứ quán Việt Nam được truyền thông Cambodia liên hệ bằng điện thoại thì "gác máy không trả lời".
Tin thêm, 2 tuần trước nhà chức trách Cambodia đã bắt giữ đội 9 tàu đánh cá của ngư dân mang quốc tịch Việt Nam ở khu vực thuộc vùng biển của đảo Koh Rong do xâm phạm lãnh hải khi đánh bắt tại khu vực này và sử dụng các phương tiện / phương pháp đánh bắt bị cấm. 
Cambodia đã tạm giữ 39 ngư dân Việt không giấy tờ và liên hệ để trục xuất họ về Việt Nam.
Nguon : Bao Thien fb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét