Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Cộng sản Tàu tiếp tục đàn áp Pháp luân công

Các nhân viên bưu chính Trung Quốc chặn khiếu nại chống cựu lãnh đạo Trung Quốc bằng cách gọi cho cảnh sát
Tác giả: Leo Timm, Epoch Times | Dịch giả: Xuân Dung
22 Tháng Chín , 2015

Người dân mua tem tại bưu điện trung tâm Hồng Kông, ngày 22 tháng 8 năm 2004. (PHILIPPE LOPEZ / AFP / Getty Images)

Tại Tô Châu, một thành phố lớn gần Thượng Hải, Trung Quốc, sáu học viên Pháp Luân Công đã bị bắt giữ bất hợp pháp và bị cảnh sát giam giữ tại một bưu điện khi họ cố gắng gửi các đơn kiện hợp pháp tới các cơ quan tư pháp hàng đầu của nhà nước ở Bắc Kinh.

Pháp Luân Công là một môn thực hành tâm linh truyền thống của Trung Quốc đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc bức hại từ năm 1999, dưới lệnh của cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân. Hàng chục ngàn người được cho là đã bị các nhà chức trách giết chết vì đức tin của họ, theo một nghiên cứu điều tra bởi các tổ chức nhân quyền.

Kể từ khi một cuộc cải cách pháp lý được thông qua ngày 1 tháng 5 giúp đơn giản hóa các điều kiện cần thiết cho công dân Trung Quốc bình thường nộp đơn khiếu nại hình sự, hơn 160.000 học viên Pháp Luân Công đã kêu gọi cơ quan tư pháp của Trung Quốc truy tố Giang Trạch Dân.

Sáu học viên ở Tô Châu đã đưa đơn khiếu nại hình sự của họ cho một nhân viên bưu điện vào ngày 4 tháng 7, với kỳ vọng rằng sẽ được chuyển đến Bắc Kinh trong vài ngày sau, theo một báo cáo của Minghui.org, một trang web chính thức của Pháp Luân Công, nơi liên tục cập nhật thông tin về các vụ việc bức hại.

Nhưng hai ngày sau đó, bưu kiện vẫn còn ở Tô Châu. Ngày 7 tháng 7, các nhân viên cảnh sát đã đến nhà của Phương Phong Tranh, một trong những học viên, nhưng không tìm thấy bà.

Ngày 9 tháng 7, không thấy thông báo về tình hình đơn kiện của mình, sáu học viên đã đến bưu điện để chất vấn. Quản lý tại đó xác nhận vì lệnh từ cấp trên, các đơn kiện Giang Trạch Dân không được xử lý và những đơn này đã được chuyển giao cho cảnh sát.

Trong khi nói chuyện, người quản lý bưu chính đã bảo một nhân viên gọi cho cảnh sát. Hơn một chục viên cảnh sát đã đến và bắt giữ các học viên, đưa tới một đồn cảnh sát và thẩm vấn họ trong nhiều giờ. Ba trong số các học viên đã bị giữ qua đêm và nhà của họ bị lục soát và nhiều đồ đạc bị tịch thu bất hợp pháp.

Các học viên Pháp Luân Công đã bị bắt trước khi cố gắng đệ đơn kiện chống lại Giang Trạch Dân. Điều điển hình là các vụ bắt giữ được thực hiện theo các chính sách của kỷ nguyên chính trị trước đây, khi cuộc đàn áp Pháp Luân Công là một nhiệm vụ chính trị lớn.

Mặc dù đó không còn là một mục tiêu của ban lãnh đạo hiện nay, chính sách nhắm vào Pháp Luân Công đã không được hủy bỏ.

Các vụ bắt giữ phản ánh mâu thuẫn lộ rõ giữa quy định của pháp luật và chính sách khủng bố cấm Pháp Luân Công của Đảng cộng sản; vì vậy, các quan chức an ninh địa phương khắp Trung Quốc thường không biết làm thế nào trước nỗ lực của các học viên Pháp Luân Công sử dụng các hệ thống pháp luật để truy tố cựu lãnh đạo Đảng.

Trong một số trường hợp, họ đã hướng dẫn các công dân gửi đơn khiếu nại. Trong các trường hợp khác, như ở Tô Châu gần đây, cảnh sát và cán bộ phòng 610 đã vào cuộc.

Phòng 610, một cơ quan Đảng được Giang thành lập để đè bẹp Pháp Luân Công, đã được trao quyền hoạt động ngoài vòng pháp luật. Phòng 610 đã chỉ đạo cảnh sát địa phương và các cơ quan chính phủ bức hại Pháp Luân Công ở tất cả các tầng lớp xã hội.

Trong vụ việc ở Tô Châu, Chu Văn Cầu, người đứng đầu phòng 610 địa phương, đã đe dọa nữ học viên Phương Phong Tranh và nhạo báng niềm tin của bà vào Pháp Luân Công. Theo Minh Huệ, bà đã bị nhốt trong một xà lim trong tầng hầm của đồn cảnh sát khi đang bị thẩm vấn.

http://vietdaikynguyen.com/v3/75526-cac-nhan-vien-buu-chinh-trung-quoc-chan-khieu-nai-chong-cuu-lanh-dao-trung-quoc-bang-cach-goi-cho-canh-sat/r

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét