Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Cộng sản Việt nam và Trung quốc - trống đánh xuôi, kèn thổi ngược.

TIN KHÓ TIN :
Thời sự 19 giờ đưa tin Trần Đại Quang tiếp một tên Tàu bộ trưởng tai Hà nội, tên này sang chúc mừng đại hội đảng bộ công an, thực chất là chỉ đạo hệ thống tay chân Hoa nam cài cắm trong bộ cong an Việt nam tai kỳ đại hội.
 Vài ngay trước, Phùng Quang Thanh đi họp hội nghị quốc phòng tại Trung Quốc về nước đã mở miệng ngu ngơ rằng : " Trung quốc cam kết không xâm lược láng giềng... " , tướng heo nọc này có lẽ đã bị Tàu đầu độc khiến hắn trở thành một bệnh nhân thần kinh cấp độ nặng. Giặc Tàu chiếm hết cả Hoàng Sa, cướp gần hết Trường sa cua Việt nam, hàng ngày đánh cướp tai sản, giết ngư dân Việt nam trên biển Đông nhưng dường như con heo nọc gắn ve tướng này vừa mù vừa liệt nao nên hoàn toan không biết ?
 VNDL TB .

>> HÔM QUA 21/10/ 2015 BBC TIẾNG VIỆT ĐƯA TIN: "TQ tiếp tục cứng rắn về Biển Đông.
Hội nghị Quan chức cấp cao lần thứ 10 về thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông vừa kết thúc mà không có kết quả gì.
Hội nghị lần này diễn ra hai ngày 19-20/10 tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Cuối cùng, Trung Quốc vẫn giữ quan điểm cứng rắn không xoay chuyển về yêu sách chủ quyền của mình tại Biển Đông, mà nước này gọi là Nam Hải.
Báo chí Việt Nam không đưa tin gì về hội nghị nói trên.
Tân Hoa Xã trong khi đó dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân cho biết, "vấn đề Nam Hải chỉ là vấn đề giữa Trung Quốc và một số nước Asean, không phải là vấn đề giữa Trung Quốc và Asean".
Ông Lưu cũng được dẫn lời khẳng định: "Đây chỉ là một vấn đề cục bộ trong hợp tác Trung Quốc – Asean, chứ không phải toàn bộ của quan hệ Trung Quốc – Asean".
Rõ ràng Trung Quốc vẫn duy trì chiến lược tách Biển Đông ra khỏi nghị trình chung với Asean để đối phó với các quốc gia đơn lẻ thay vì đương đầu với cả khối..." http://www.bbc.com/vietnamese/world/2015/10/151021_china_scs
>> VẬY MÀ 19:20 CÙNG NGÀY "KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH" CÓ TIN: "Trung Quốc - ASEAN tham vấn về COC
Hội nghị quan chức cấp cao Trung Quốc-ASEAN lần thứ 10 về thực thi Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) đã diễn ra tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên ở tây nam Trung Quốc vào ngày 20/10.
Tại hội nghị, các quan chức ngoại giao Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã tiến hành tham vấn về Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC). Thông cáo báo chí chính thức của hội nghị nhấn mạnh các bên có chung ý chí chính trị thực thi DOC và tiến tới đạt đồng thuận về COC càng sớm càng tốt.
Hội nghị đã cập nhật kế hoạch hành động trong giai đoạn 2015-2016 bằng thỏa thuận về hợp tác hàng hải thiết thực trong khuôn khổ DOC trên các lĩnh vực an toàn hàng hải, tìm kiếm cứu nạn, nghiên cứu biển, bảo vệ môi trường và chống tội phạm xuyên quốc gia.
Về COC, các bên đã thảo luận và lập ra một danh sách các vấn đề cốt yếu cũng như phác thảo đề cương COC. Hội nghị đã giao cho một nhóm công tác chung nhiệm vụ rà soát và nghiên cứu về hai văn kiện này." (http://baotintuc.vn/the-gioi/trung-quoc-asean-tham-van-ve-coc-20151021191812948.htm)

FB Gốc Sậy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét