Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Báo Thanh niên tiếp tay cộng sản bịt miệng phóng viên ?

Những thành tích sau 10 năm là PV Báo Thanh Niên
Đến ngày hôm nay (24.10), tôi công tác tại Báo Thanh Niên được 9 năm 10 tháng 24 ngày.
Từ những cống hiến hết mình cho tờ báo, tôi đã được các cơ quan Trung ương và Báo Thanh Niên tặng thưởng một số giải báo chí đáng kể.
Điểm lại những thành tích của mình trong gần 10 năm công tác tại Báo Thanh Niên, tôi cảm thấy tự hào, khi ra đi không hổ thẹn.

Về nghiệp vụ điều tra:


• Năm 2009 là Nhà báo duy nhất của các cơ quan báo chí được Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng phối hợp với Ban chỉ đạo TP.HCM về phòng phòng tham nhũng tuyên dương vì có thành tích phòng chống tham nhũng.
• Năm 2008 Trung tướng Nguyễn Việt Thành gửi công văn cho anh Nguyễn Công Khế, trưng dụng ra phía Bắc điều tra một số vụ việc có dầu hiệu tham nhũng tại Quảng Ninh và Lạng Sơn.
• Năm 2014 Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao trưng dụng điều tra tham nhũng trong hoạt động tư pháp.
• Năm 2014 được Ban Nội chính Trung ương mời tham gia đánh án tham nhũng ở phía Bắc.
• Năm 2014 trung tướng Phan Văn Vĩnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT gửi thư khen và Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tôi phạm tặng giấy khen vì có thành tích thu thập thông tin về tham nhũng.
• Năm 2015 Ban Nội chính Trung ương thưởng 50 triệu đồng vì có thành tích xuất sắc, cương quyết trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Về chuyên môn:

• Giải B giải Báo chí Quốc gia lần VI năm 2011
• Giải B giải Báo chí Quốc gia lần V năm 2010
• Giải Khuyến khích giải Báo chí Quốc gia lần III năm 2008
• Một tác phẩm vào chung khao Giải Báo chí Quốc gia lần VII năm 2013
• Năm 2009 Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải B trong cuộc thi “Báo chí tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm”.
• Năm 2008 Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng giải thưởng báo chí đại đoàn kết toàn dân tộc.
• Năm 2011 ẵm Giải NHẤT cuộc thi “Con đường vào nghê của tôi do Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức”

Giải báo chí Báo Thanh Niên:

Từ năm 2011 đến nay, mỗi dịp cuối năm, Báo Thanh Niên tổ chức chấm và trao giải báo chí báo Thanh Niên và giải khát vọng (còn gọi là giải cống hiến) cho những PV có nhiều đóng góp cho báo trong suốt một năm.
Sau 4 năm tổ chức (duy nhất năm 2014 tôi bị phó Tổng Biên tập Đặng Việt Hoa dọa đuổi việc và trù dập thì tôi không có giải nào vì không được đăng bài), còn 3 năm trước đó tôi đều đứng trên bục cao nhất để Tổng Biên tập Báo Thanh Niên trao giải:
• Năm 2011 ẵm một giải A (giải cá nhân duy nhất, 10 triệu đồng); một giải KHÁT VỌNG (còn gọi là giải cống hiến cho báo); Một giải Cbáo in và một giải C ảnh báo chí; Một giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
• Năm 2012 ẵm 1 giải A, một giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
•  Năm 2013 ẵm một giải B (không có giải A cho cá nhân); một giải KHÁT VỌNG.
Cuối năm nay tôi không còn là PV Báo Thanh Niên nữa, tôi tiếc vì đang phấn đấu ẵm về giải A Giải Báo chí Quốc gia nữa là đủ các giải Quốc gia thì mới giải nghệ, đang hy vọng cao ở loạt bài điều tra “Bí mật tảng băng chìm nạo vét”. Nhưng nay bị cá nhân Phó Tổng Biên tập Đặng Việt Hoa trù dập phải ra đi. Tôi tiếc trong lòng ấp ủ chưa hoàn thành mục tiêu đề ra khi là PV của báo.
Sau này, tôi không còn là PV Báo Thanh Niên nữa, tôi vẫn nhập vai để công hiến cho xã hội, cho nhân dân bằng những thủ pháp điều tra mới. Những thủ pháp điều tra mà tôi đã thực hiện thành công trong thời gian công tác ở Báo Thanh Niên, tôi sẽ chia sẻ với tất cả các đồng nghiệp trong kỳ tới.

Hoang Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét