Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

An ninh Hà nội khủng bố công dân.

LẦN THỨ HAI TRONG THÁNG BỊ ĐUỔI KHỎI NHÀ

Tối qua, ngày 29/9, chủ nhà trọ tôi thuê cùng an ninh khu vực đến yêu cầu tôi chuyển đi chỗ khác ngay lập tức mà không đưa ra lí do rõ ràng và không thực hiện đúng hợp đồng thỏa thuận của đôi bên. Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng tôi bị đuổi khỏi nhà trọ vì an ninh gây sức ép lên chủ nhà.

Tôi cùng ba người em của tôi có thuê một căn nhà ba tầng, rộng 30m2 tại hẻm 79/40/2 tổ 1, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội của vợ chồng chị Đỗ Thị Ngân, cũng thường trú cùng tổ với nơi tôi thuê nhà. Mà như anh chồng giới thiệu thì anh làm tại công an thành phố Hà Nội. Hợp đồng được hai bên ký ngày 24/9, đại diện bên chủ hộ là chị Ngân, còn bên thuê là cậu em tôi.
Theo đó thì hợp đồng quy định thời gian thuê là 12 tháng (từ ngày 24/9/2015 đến ngày 24/9/2016); phía chủ nhà chỉ có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng khi người thuê không trả tiền đầy đủ, sử dụng nhà sai mục đích, gây mất trật tự công cộng, mất vệ sinh công cộng.

Tuy nhiên, chúng tôi mới chuyển đồ đến sáng ngày 29/9 , đồ đạc mới lắp xong, thì chiều tối cùng ngày tôi liên tục nhận được điện thoại của chủ nhà, nói rằng cần lấy lại nhà gấp. Trong khi tôi đi vắng, vợ chồng chủ nhà cùng một anh an ninh khu vực tên Khánh đến nhà để yêu cầu chúng tôi dọn đi ngay.

Khoảng 21h30, tôi về nhà thì anh an ninh khu vực đã về, chỉ còn gặp vợ chồng chủ nhà. Với thái độ rất trịnh thượng, hai người chủ nhà "lớn tiếng" yêu cầu chúng tôi dọn đi ngay, mà lờ đi các thỏa thuận trong hợp đồng. Dĩ nhiên, để đảm bảo quyền lợi của mình, tôi chỉ thực hiện theo đúng như những gì thỏa thuận trên giấy tờ. Và nếu bên cho thuê đơn phương chấm dứt hợp đồng, tôi sẽ yêu cầu bồi thường theo bộ luật dân sự quy định.

Như em tôi kể lại, anh an ninh khu vực nói: “Sẽ đuổi tới cùng, cho đến khi Thành không còn ở trên địa bàn này”, do vậy tôi nghĩ rằng việc hủy hợp đồng này có liên quan đến việc tôi có tham gia vào các hoạt động xã hội gần đây. Trước đó, sau khi tôi đăng ảnh chụp trước bộ Giáo dục với poster có hàng chữ “Học sinh, sinh viên không phải là chuột bạch” thì tôi có bị công an phường Yên Hòa bắt lên đồn hai lần, lần lượt ngày 26 và 27/8. Đầu tháng 9, chủ nhà trọ cũ của chúng tôi (một căn nhà tương tự cùng hẻm) cũng yêu cầu chúng tôi dọn đi với lí do là an ninh ép.

Là người tham gia các hoạt động xã hội trên tinh thần hiểu rõ pháp luật và mong muốn đảm bảo các quyền của mình theo luật pháp quy định, chúng tôi có quyền được tự do cư trú mà không cần sự cho phép của an ninh khu vực.

Và nhân đây tôi cũng yêu cầu an ninh khu vực: Hãy chấm dứt việc khủng bố tinh thần này ngay lập tức. Hành động này của các anh chính là sự coi thường pháp luật ghê gớm và góp phần làm hằn sâu mâu thuẫn giữa người dân và công an.

FB Hoang Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét