Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Campuchia đốt cờ Việt nam !

Theo tin từ đài RFA, ngày hôm qua đã có rất đông người dân Campuchia biểu tình và đốt cờ Việt nam trước các ống kính phóng viên :




Đây là một hành động sỉ nhục và khinh bỉ Việt nam của người Khơ me, tuy nhiên đại diện chính phủ Campuchia cho rằng việc đó hoàn toàn không vi phạm luật pháp.
Trong lịch sử, Việt nam từng mở rộng bờ cõi và ba tỉnh thuộc vùng đất của người Khơ me đã thuộc về Việt nam. Tuy vậy lãnh đạo ngoại giao Việt nam không thừa nhận lịch sử khiến người Khơ me nổi giận, họ đòi chính quyền tẩy chay và cắt đứt quan hệ ngoại giao với chính quyền Việt nam, thậm chí gây hấn với cộng đồng dân Việt đang sinh sống và làm việc tại Campuchia, rất đáng quan ngại. 
Trên thực tế, chính quyền Campuchia tỏ thái độ thân Tàu cộng khi sự kiện giàn khoan 981 của Tàu cắm vào biển Việt nam tháng 5 năm nay, sự chia rẽ Việt - Cam đã tỏ ra rõ rệt khi Tàu cộng cho không Cam Pot nhiều khí tài quân sự, tank và tiền hàng trăm triệu đô la không hoàn lại.
 Chính sách đu dây giữa Tàu và Mỹ đã khiến cho Việt nam bị mất hết các bạn bè thuộc khối xhcn cũ, hiện nay Viẹt nam giống như một cô gái làm nghề đứng đường, ai có tiền vẫy cũng đi theo, không còn bản sắc hay gốc gác nhân bản.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét