Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Nóng - Trung cộng đã cắm giàn khoan Hải dương vào biển Việt nam !

  Ngày hôm nay, báo chí Việt nam loan tải tin rất nóng về tình hình biển đảo Việt nam, gây choáng váng và bất bình trong dư luận : Trung quốc mang giàn khoan dầu Hải dương cắm vào tận vùng biển thuộc khu kinh tế đặc quyền của Việt nam, chỉ cách đất liền hơn một trăm hải lý !

Đảo Gạc ma của Việt nam bị Trung quốc chiếm năm 1988, giết hại 64 chiến sỹ của ta và hiện đang được Trung quốc kiên cố hóa
http://www.vietnamplus.vn/phan-doi-trung-quoc-dua-gian-khoan-den-vung-bien-viet-nam/257874.vnp
 Tối nay, qua truyền hình trung ương, cô MC cũng đọc lời phản đối của phát ngôn bộ ngoại giao Việt nam một cách rất hời hợt và ngắn gọn.
 Điều gây bất bình và bức xúc trong dư luận nhân dân là ở chỗ : chúng ta có Hải quân, có cảnh sát biển với đội ngũ được trang bị các thiết bị tàu chiến, tàu tầu tra, hệ thống ra đa và vệ tinh quan sát...đầy đủ. Vậy tại sao các lực lượng này đi đâu, làm gì mà để nước ngoài mang cả giàn khoan dầu ớn hàng ngàn tấn vào lắp dựng trên biển của ta chỉ cách đất liền có hơn trăm hải lý mà giờ mới cho phát ngôn đọc trên ti vi ?
 Sự thật là như thế nào ? báo cáo của Bộ quốc phòng về tình hình biển đảo ra sao ? các quan chức trung ương mấy tuần nay ngược xuôi như con thoi tiêp xúc cử tri khắp các miền có nói gì tới chuyện động trời này không ? như ti vi đưa tin hôm qua Tổng bí thư Trọng gặp cử tri Ba đình thì không nói gì đến chuyện biển đảo ta bị Trung quốc cắm dàn khoan này.
 Việc lắp dựng một hệ thống giàn khoan hàng ngàn tấn theo chuyên gia dầu khí cho biết không thể trong ngày một ngày hai, không thể trong một hay hai tuần mà phải là hàng tháng. Vậy các lực lượng hải quân và cảnh sát biển của Việt nam đi đâu, làm gì khi cả tháng đó Trung quốc kéo trang thiết bị tới sát đất liền ta để dựng giàn khoan ?
 nên nhớ rằng vùng kinh tế đặc quyền của chúng ta là hai trăm hải lý, vậy chỉ cách đất liền hơn trăm hải lý thì có nghĩa rằng có một sự mờ ám trong chính quyền chúng ta đã xảy ra chứ ? chính quyền Việt nam đã làm gì, đã được dân giao phó quản lý, giữ gìn lãnh thổ Đất nước ra sao ? điều này khó lý giải và nhân dân cùng dư luận đang chờ câu trả lời của mấy vị đứng đầu Quốc hội.

Ngay ngày mai, mời ông Nguyễn Sinh Hùng - chủ tịch Quốc hội hãy đăng đàn nóng, trả lời nhân dân về chuyện này, thanh niên và trí thức cùng nhân dân cả nước hãy điệu các ông đứng đầu nhà nước ra để trả lời xem họ đã và đang làm gì, họ đang ý đồ gì trong việc để ngoại bang cụ thể là Trung cộng coi lãnh thổ lãnh hải Việt nam như ao nhà của họ ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét