Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Đảng ăn bằng tiền của ai ?

Hôm nay mùng 3 tháng 2


Nhân ngày đảng cộng sản Việt nam tròn 85 tuổi, xin chúc các đảng viên cs sức khỏe để tiếp tục đưa đất nước tiến lên CNXH theo di nguyện của ông cụ.
Thử lên mạng tìm hiểu về một đảng chính trị lâu đời hiện đang cầm quyền tại Mỹ là đảng dân chủ (ĐDC) xem có gì đặc biệt không thì phát hiện ra khá nhiều điều thú vị.

Đảng này được thành lập từ năm 1790 (tức là hơn ông cụ chẵn 100 tuổi). Từ khi có luật bầu cử đến nay, ĐDC cùng với đảng cộng hòa (ĐCH) đã luân phiên lãnh đạo nước Mỹ để đưa nước này trở thành siêu cường số 1 thế giới.
Tuy có nhiều thành tích như vậy nhưng ĐDC không có khẩu hiệu "quang vinh muôn năm" dán ở trụ sở đảng. Lạ nhất là dân Mỹ có 72 triệu người tự nhận mình là đảng viên ĐDC nhưng tịnh không có lấy một bài hát hay câu thơ ca ngợi đảng mình. Nếu có thì chỉ là những tác phẩm châm biếm của đảng đối lập, ra đời ngẫu hứng trong các đợt tranh cử mà thôi. ĐDC không có chi bộ tại cấp xã phường làm nhiệm vụ kết nạp đảng viên mới mà ai thích vào đảng thì tự đăng kí. Thủ tục đăng kí cũng rất đơn giản, có thể làm online.
ĐDC hoạt động hoàn toàn bằng kinh phí do các đảng viên tự đóng góp, đặc biệt là từ nguồn tài trợ khổng lồ của giới tài phiệt, doanh nhân giàu có. Ngân sách liên bang không được phép chi dù chỉ là 1 đô cho các hoạt động của đảng.
Và một điều lạ nữa, từ những năm của thâp niên 1930 ĐDC lấy biểu tượng là "con lừa". Biểu tượng này lại được khởi nguồn từ một vở kịch được dựng 1828, với mục đích châm biếm. Chả biết là với biểu tượng và cung cách hoạt động èo uột thế này thì ĐDC Mỹ tồn tại được mấy lâu ?!
Hôm trước tôi có xem một đoạn video clip trên kênh Viet Vision đăng bài hùng biện của DLV cao cấp Trần Nhật Quang, trong đó có một đoạn mà tôi không phục lắm " ở Hoa Kì không có đa đảng mà thực tế chỉ có một đảng duy nhất- đảng của giai cấp bóc lột." Người Mỹ chắc không ngốc để bị hai đảng thay nhau bóc lột mấy trăm năm như thế đâu. Bây giờ mỗi khi nghe những cụm từ "giai cấp, đấu tranh giai cấp, bóc lột, phản động,.." mà tôi bỗng thấy sởn cả gai ốc. 
Nhân chuyện phát hiện được một số điều lạ lùng về ĐDC ở Mỹ xin khuyên ông Quang nên chịu khó tìm hiểu thông tin trên mạng "gúc gồ" xịn (chứ không phải mạng gúc gồ chấm tiên lãng đâu nhé).
Thôi chào các bác, nhà em đi ăn sáng đây!" (https://www.facebook.com/vuhong.cuong/posts/721507694630451

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét